Cai ngục (Warden)

Cai ngục là mob thù địch xuất hiện ở Deep Dark, khi khối sculk la hét thu được 4 tiếng động chúng chui lên từ lòng đất. Cai ngục là quái vật có sức tấn công mạnh nhất trong game, chúng dùng cánh tay quật xuống đất để tấn công, nếu ở ngoài tầm chúng dùng sóng xung kích để bắn mục tiêu.

Do bị mù nên nó dựa vào các rung động xung quanh để định vị và tấn công kẻ địch. Người chơi có thể di chuyển rón rén (shift) để né tránh hoặc bắn cung tên, cầu tuyết để đánh lạc hướng chúng. Hoặc di chuyển trên len để giảm tiếng ồn.

Dù nói là có thể di chuyển rón rén để né tránh nhưng chúng vẫn có khứu rất nhạy, vì thế hãy lo cong đít lên mà chạy đừng có chần chừ.

cai nguc truy duoi

Cai ngục

Cai ngục
Cai ngục tấn công

Dạng: Thù địch

Máu: 500 (Heart × 250)

Sức tấn công:

  • Tầm gần:
  • ⤹ Dễ: 16 sword e1578718330899 (Heart × 8)
  • ⤹ Bình thường: 30 sword e1578718330899 (Heart × 15)
  • ⤹ Khó: 45 sword e1578718330899 (Heart × 22.5)
  • Tầm xa:
  • ⤹ Dễ: 6 sword e1578718330899 (HeartHeartHeart)
  • ⤹ Bình thường: 10 sword e1578718330899 (HeartHeartHeartHeartHeart)
  • ⤹ Khó: 15 sword e1578718330899 (Heart × 7.5)

Kích thước:

  • Cao: 2.9 khối
  • Rộng: 0.9 khối

Xuất hiện: Chui ra từ lòng đất tại Deep Dark.

Xuất hiện

Cai ngục không xuất hiện tự nhiên, tại Deep Dark chúng chui lên từ lòng đất khi khối sculk la hét thu 4 tiếng động xung quanh chẳng hạn như: người chơi di chuyển, phá/đặt khối, đóng/mở rương, … v.v. Khi chui lên chúng mất 6-7 giây để hoàn toàn trồi lên mặt đất, trong lúc trồi lên đó chúng miễn nhiễm với tất cả sát thương.

Cai ngục trồi lên

Tiếng thu được tính riêng biệt, tức là nếu có 2 người chơi hay nhiều người cùng lúc chúng sẽ tính riêng từng người thay vì tính gộp chung vào khối sculk la hét đó.

Ánh sáng không ảnh hưởng đến sự xuất hiện của cai ngục.

Có cảnh báo khi cai ngục gần xuất hiện như màn hình tối đen, tiếng nhịp tim đập “bình bịch” và trong phạm vi khối lập phương 11 x 13 x 11 tính từ trung tâm khối sculk la hét, sẽ có tối đa 20 lần khối sculk cố gắng triệu hồi cai ngục. Các khối mà cai ngục chui lên cần phải có khoảng trống, không có chất lỏng (nước hoặc dung nham) ở trên bề mặt và không có mobs đứng trên đó.

Cai ngục xuất hiện trong deep dark

Trên phiên bản Java, ở chế độ gian lận được bật có thể bật/tắt sự xuất hiện của cai ngục bằng lệnh:

  • /gamerule doWardenSpawning false – để tắt
  • /gamerule doWardenSpawning true – để bật

Rơi đồ

Mỗi con sẽ rơi:

  • 1 khối xúc tác Sculk.
  • 5 kinh nghiệm.

Hành vi

Thường đi lòng vòng thăm dò các rung động xung quanh bao gồm người chơi, các mobs, các vật thể chuyển động như xe mỏ hay các vật thể bay như mũi tên, quả cầu tuyết… v.v. Khi không định vị được các rung động, chúng dùng khứu giác để đánh hơi người chơimob ở gần. Khi đã định vị được mục tiêu, chúng nổi điên và tấn công.

Cai ngục miễn nhiễm sát thương với lửa và dung nham, chúng cũng không thể bị đẩy lùi khi bị tấn công. Do vậy, khi truy đuổi chúng thường “không quan tâm” đến các khối mà làm chúng mất máu như xương rồng, khối dung nham, … v.v.

Cứ mỗi 6 giây, người chơi ở gần 20 khối sẽ bị hiệu ứng bóng tối trong 12 giây.

Hiệu ứng bóng tối khi ở gần cai ngục

Chúng lắng nghe các rung động trong bán kính 16 khối ngoại trừ các rung động của cai ngục khác, giá để giáp, các mob chết, người chơi ở chế độ sáng tạo hoặc khán giả, người chơi di chuyển rón rén, nhảy, rơi xuống, hoặc đang bắn cung/ nỏ.

Khi nổi giận nhịp tim của chúng đập nhanh và liên hồi, tăng tốc độ di chuyển truy đuổi mục tiêu trong phạm vi 49 x 51 x 49 và mặc kệ tất cả những thứ diễn ra xung quanh. Khi trong trạng thái này, người chơi không thể di chuyển rón rén để né tránh.

Sự tức giận

Cai ngục được kiểm soát bằng cách đo lường chỉ số tức giận từ 0 đến 150 cho mỗi mục tiêu, với mỗi rung động lắng nghe từ vật thể bắn () cộng 10 điểm35 điểm cho tất cả các loại rung động khác. Tuy nhiên, nếu có 2 vật thể bắn () ra từ một người chơi hoặc mob điểm tức giận sẽ được tính là 35 điểm.

Điểm tức giận sẽ không tăng lên nếu vật thể được bắn ra ở khoảng cách 30 khối từ người chơi hoặc mob.

Cứ mỗi giây điểm tức giận sẽ giảm đi 1 và sẽ xóa toàn bộ điểm nếu người chơi chuyển sang chế độ sáng tạo hay khán giả, hoặc mục tiêu đã chết.

Khi đánh hơi xong chúng tăng 35 điểm tức giận cho người chơi hoặc mob gần nhất trong phạm vi 6 khối theo chiều ngang và 20 khối theo chiều dọc, và cũng sẽ tăng 35 điểm nếu người chơi hoặc mob chạm vào chúng.

Warden sniffing

Khi đạt đến ngưỡng 80 điểm tức giận, chúng gầm lên trong 4.2 giây sau đó tiếp tục tăng 20 điểm và săn lùng mục tiêu. Tức là khi đủ 100 điểm chúng bắt đầu truy đuổi, khi người chơi hoặc mob tấn công cai ngục trong phạm vi 5 khối điểm tức giận cũng sẽ tăng lên 100 điểm và ngay lập tức tấn công bỏ qua các hoạt ảnh gầm lên.

Nếu có người chơi hoặc mob ở gần, chúng ưu tiên tăng sự tức giận lên người chơi. Cho dù cai ngục đang nổi điên và truy đuổi mob nhưng khi người chơi tấn công nó (tăng 100 điểm), nó sẽ ngay lập tức quay sang “vả” người chơi.

Cai ngục tấn công zombie

Biến mất

Sau 60 giây không phát hiện bất kỳ rung động hay đánh hơi được ai ở gần, chúng chui xuống lòng đất và biến mất. Tuy vậy, nếu được đổi tên bằng thẻ đặt tên chúng sẽ không biến mất.

Nếu đang lơ lửng trên các chất lỏng (nước hoặc dung nham) chúng sẽ biến mất ngay lập tức mà không có bất kỳ hoạt ảnh nào.

Warden digging

Tấn công

Cai ngục tấn công bằng cách vung và quật cánh tay xuống gây 16 (Heart × 8) đến 45 (Heart × 22.5) sát thương tùy vào độ khó, mỗi đòn tấn công sẽ có khoảng chờ 0.9 giây và ngăn chặn chống đỡ khiên của người chơi trong 5 giây.

Nếu không thể tiếp cận mục tiêu, chúng sẽ bắn sóng xung kích. Sóng xung kích sẽ:

  • Tấn công sau 10 giây nếu vừa bắt đầu truy đuổi.
  • Tấn công sau 5 giây nếu vừa tấn công tầm gần.
  • Có phạm vị 15 khối chiều ngang và 20 khối chiều dọc.

Do sóng xung kích bắn thẳng vào mục tiêu nên không có cách nào để tránh né, sóng này không thể bị chặn bởi các khối hay mobs. Cai ngục cần 1.7 giây để tích điện và bắn sóng xung kích, sau đó chúng cần thêm 1.3 giây để nghỉ, tổng cộng là 3 giây để tiếp tục đòn tấn công tiếp theo.

Phù phép, giáp, khiên và các loại khối không thể giảm sát thương của sóng xung kích, tuy vậy hiệu ứng kháng cự vẫn còn thể làm giảm sát thương từ đòn tấn công này.

Cai ngục bắn sóng xung kích

Khác

Trong chế độ khó sức tấn công của nó đủ để kết liễu người chơi mặc full giáp netherite không phù phép.

Có tốc độ di chuyển bằng so với người chơi.

Mặc dù rất ghét âm thanh, nhưng không để ý tới khu vực có đĩa nhạc chạy trong hộp nhạc.

Cai ngục và người sắt
Cai ngục và người sắt
Chia sẻ ngay với bạn bè:
DuckWeedVN
DuckWeedVN

Chào, mình tên là Bảo, hiện nay mình đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Mình đang là Owner tại Noirpvp.com. Mình thích viết Blog, ăn uống, chơi thể thao và tụ tập bạn bè. Ngoài ra, mình còn thích đi du lịch khám phá mọi thứ, tìm tòi và học hỏi những phong cách sống mới ở những vùng đất xa quê nhà. Hi vọng bạn sẽ có những phút giây thoải mái trên Blog của mình :)

guest
9 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Thám tử 4
1
Thám tử 4
2 tháng trước

Tôi có ý kiến hỏi rằng, những thông tin từ đó đến giờ đều là tự tay bạn viết hả.

Thám tử 4
1
Thám tử 4
2 tháng trước

Cảm ơn về những thông tin bổ ích này

Thám tử 4
1
Thám tử 4
2 tháng trước

Bạn đã cho tôi một thông tin tin bổ ích khi gặp Warden.

M biet bo may la ai chua
33
M biet bo may la ai chua
10 tháng trước

Đang khám phá deep dark trg hardcore tự nhiên bị warden vả cho một phát(khiên và giáp ko tác dụng)

Bruhbranh
33
Bruhbranh
1 năm trước

Sculk senser ko phải sculk shriekers nha.

Minh
1
Minh
1 năm trước

Mình chơi bản PE 1.20, nếu nó đã trồi lên thì đi rón rén cũng chết.

Bruhbranh
33
Bruhbranh
1 năm trước
Trả lời  Minh

Tôi cx vậy, đang đào đường đi xuống deep dark xg đc tự nhiên lỡ phát tiếng độ g tí bị nó giết cho một cái chết ln

9
0
Tham gia bình luận cùng mọi người!x