Bản cập nhật Minecraft 1.19

Minecraft 1.19: Những Vùng Đất Hoang Dã

1.19, được ra mắt vào ngày 7 tháng 6 năm 2022 với tên gọi The Wild Update (Những vùng đất hoang dã), hứa hẹn sẽ đem đến những vùng đất mới. Được nhiều người chơi mong chờ nhất chính là mob mới xuất hiện Cai ngục (Warden).

Khác với các loại mobs trước đây, cai ngục là một trong những con vật quái vật đầu tiên trong Minecraft bị mù nó dùng thính giác và khứu giác để tìm và tiêu diệt kẻ địch, sức tấn công của nó đủ để giết chết người chơi mặc full giáp netherit.

minecraft 1.19

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các thay đổi trên phiên bản 1.19 nhé.

Let’s go!!

Mới trên Minecraft 1.19

Mobs

Thêm 4 loại mob mới:

cai nguc trong minecraft 1.19 Cai ngục:

  • Xuất hiện từ mặt đất, chui lên khi có tiếng động gần đó tác động vào khối sculk la hét 4 lần trong Ancient Cities tại Deep Dark.
  • Khi không có tiếng động hay bất kỳ kẻ địch nào xung quanh nó sẽ chui xuống lòng đất trở lại (chỉ khi không được triệu hồi bằng lệnh (/summon) hoặc trứng).
  • Là con quái vật đầu tiên trong Minecraft bị , nó dùng thính giáckhứu giác để tìm và tấn công kẻ địch. Trước khi tấn công cai ngục sẽ có những hành động như:
    • Thính giác: Di chuyển tới vị trí vừa phát ra âm thanh, những âm thanh được truyền tới 2 cái sừng trên đầu cai ngục. Bao gồm: thực thể di chuyển, xây khối, phá khối, từ khối sculk la hét truyền tới… v.v. Tuy là vậy nhưng cũng có một số ngoại lệ như người chơi ăn thức ăn, đĩa nhạc chạy trong hộp nhạc, người chơi di chuyển rón rén (shift), … v.v
    • Khứu giác: Xoay đầu xung quanh trái phải sau đấy ngửi “khịt khịt”, sau khi xác định được vị trí vừa đánh hơi được nó sẽ tiến đến đó kiểm tra.
    • Điên cuồng: Khi đã phát hiện kẻ địch bằng 1 trong 2 hành động trên, cai ngục sẽ trở nên điên cuồng gầm lên và cúi xuống giơ 2 tay ra sau. Đồng thời nó cũng gầm lên một tiếng và nhịp tim của nó sẽ đập nhanh hơn. Trong trạng thái này, cai ngục được tăng tốc độ di chuyển và có thể bắn ra “sóng xung kích”.
  • Khi không thể tấn công bằng tay, hay khối lên cao hoặc núp sau một bức tường cai ngục sẽ bắn ra sóng xung kích gây 10 sát thương (HeartHeartHeartHeartHeart) với khoảng cách 15 khối.
    • Sóng xung kích chỉ gây sát thương cho một mục tiêu đầu tiên nó trúng phải.
    • Khiên không thể đỡ được sóng xung kích, thậm chí giáp có phù phép bảo vệ cũng không thể giảm được sát thương mà nó gây ra.
  • Miễn nhiễm sát thương với dung nham, không thể bị đẩy lùi và không bị chậm khi ở dưới nước.
  • Được tạo ra để bảo vệ thành phố cổ đại ở Deep Dark.
  • Với thân hình to lớn cao 3.5 khối được xem là một trong những con quái vật ‘cao to đen hôi’ nhất trong game.
  • Có 500 máu (Heart × 250).

Xem ngay video giới thiệu về các con mobs và cai ngục trong bản cập nhật Minecraft 1.19 ngay dưới đây:

allay trong minecraft 1.19 Allay:

  • Là mob hiền lành được bình chọn cho bản cập nhật 1.19 tại Minecraft Live 2021.
  • Xuất hiện trong lồng giam ở tháp canh của kẻ cướp hoặc trong ngục tù ở dinh thự trong rừng.
  • Do bản tính hiền lành nên không gây hại cho người chơi, Allay có thể tìm đồ và cầm đồ giúp người chơi. Để Allay tìm đồ chỉ việc cầm món đồ trên tay và chuột-phải.
  • Khi đã có món đồ cần tìm trên tay chúng sẽ dò xung quanh bán kính 64 khối để tìm những vật phẩm giống như chúng đang cầm trên tay, mỗi lần nhặt sẽ có 3 thời gian chờ để nhặt vật phẩm tiếp theo. Và chúng cũng tìm đồ và lấy đồ từ trong rương.
  • Nhưng mỗi con chỉ tìm được 1 vật phẩm duy nhất, người chơi có thể hủy bỏ món đồ đang cầm của Allay bằng cách để tay không và nhấp chuột-phải vào chúng.
  • Khi có khối nhạc ở gần, chúng thường xoay vòng (thể hiện sự vui nhộn) và ưu tiên việc thả đồ quanh khối nhạc đó.
  • Người chơi không thể tấn công Allay nếu như nó đang cầm vật phẩm mà người chơi đã đưa chúng.
  • Có 20 máu (HeartHeartHeartHeartHeart) và hồi 1 máu (Heart) mỗi giây.

ech trong minecraft 1.19 Ếch:

  • Có 3 loại biến thể là: ôn đới, ấm và lạnh. Màu sẽ phù thuộc vào biến thể và nơi chúng xuất hiện, ôn đới sẽ có màu cam, ấm là màu trắng và lạnh là màu xanh lá.
  • Đôi khi chúng sẽ kêu “ếch ộp”, nhảy cao lên 5 khối và thích nhảy lên lá súng hoặc lá nhỏ giọt lớn.
  • Có thể sống trên cạn lẫn dưới nước, ở trên cạn chúng di chuyển chậm hơn.
  • Có sức tấn công là 10 nhưng chỉ tấn công quái vật chất nhờn nhỏkhối dung nham nhỏ. Khi ăn thịt quái vật chất nhờn nhỏ sẽ rơi ra bóng nhờn, và khi ăn thịt khối dung nham nhỏ sẽ rơi ra đèn ếch.
  • Đẻ trứng trên mặt nước khi sinh sản, trứng sẽ nở ra nòng nọc sau đó sẽ lớn lên thành ếch. Biến thể của ếch sẽ phụ thuộc vào quần xã mà chúng sinh sống và lớn lên.
  • Có 10 máu (HeartHeartHeartHeartHeart).

nong noc trong minecraft 1.19 Nòng nọc:

  • Nở ra từ trứng ếch, chúng lớn lên thành ếch sau 20 phút. Có thể giúp chúng lớn lên nhanh hơn bằng cách cho ăn quả bóng nhờn.
  • Người chơi có thể bắt chúng bằng xô nước.
  • Cũng giống như cá, khi trên cạn chúng vùng vẫy cố gắng tìm nguồn nước gần nhất, nếu không tìm thấy chúng sẽ chết.
  • Là mồi săn của kỳ nhông.
  • Có 6 máu (HeartHeartHeart).

Kiến trúc

– Thành Phố Cổ Đại (Ancient City)

  • Xuất hiện tại Deep Dark trong khoảng Y=-52, với kích thước rất lớn bao gồm tất cả các khối và đặc điểm của Deep Dark.
  • Các khối trong thành phố đa phần là đá bảng sâu và các biến thể, đá bazan và các biến thể, và len màu xám. Còn lại là cát linh hồn, lửa linh hồn, đèn linh hồn, nến, đầu người xương, đá bảng sâu được gia cố.
  • Xung quanh những tàn tích trong thành phố sẽ có những chiếc rương kho báu:
    • Đồ hiếm như mảnh âm vang, mảnh vỡ đĩa nhạc 5, sách phù phép đi rón rén nhanh (swift sneak).
    • Các vật phẩm khác như đĩa nhạc “otherside”, thuốc hồi phục II, sách phù phép, đồ sắt phù phép, quần kim cương, cuốc kim cương phù phép, và táo vàng phù phép.
    • Nếu tàn tích được bao phủ bởi đá bảng sâu được gia cố, rương bên trong đó sẽ luôn có 1 quả táo vàng.
    • Một vài tàn tích có thể có gỗ sồi sẫm, ván gỗ, hàng rào, len lục lam, len xanh nhạt, len xanh nước biển, thảm lục lam, thảm xanh nhạt, thảm xanh nước biển, thang, băng, băng nén, băng xanh, khối nốt nhạc, tấm áp lực bằng đá, và cửa sập sắt với cần gạt để mở.
  • Ẩn bên dưới tàn tích được bao phủ bởi đá bảng sâu được gia cố là phòng chứa có các mạch đá đỏ:
    • Gồm nhiều loại bẫy và câu đố đá đỏ khác nhau che giấu lối vào, đòi hỏi người chơi tìm tòi khám phá để giải quyết.
    • Các bẫy được làm bằng đá đỏ, đuốc đá đỏ, bộ lặp đá đỏ, bộ so sánh đá đỏ, đèn đá đỏ, khối đá đỏ, piston dính, cảm biến sculk, bia bắn, và bục để sách.
    • Có một loại bẫy bao gồm 1 cần gạt, và một loại khác gồm lò nung chứa 24 đá bảng sâu và 1 cái xẻng gỗ.
Thành phố cổ đại trong Minecraft 1.19

Khối và vật phẩm

Thêm 25 loại khối mới và vật phẩm mới:

den ech trong minecraft 1.19 Đèn ếch:

  • Gồm có 3 loại đèn là: Đèn ếch nâu hoàng thổ, đèn ếch xanh cỏ tươi và đèn ếch tím ngọc trai.
  • Nhận được khi ếch ăn thịt khối dung nham nhỏ, màu của đèn sẽ tùy vào ếch thuộc biến thể của quần xã nào.
    • Ếch nâu khi ăn khối dung nham nhỏ sẽ rơi ra đèn ếch nâu hoàng thổ.
    • Ếch xanh khi ăn khối dung nham nhỏ sẽ rơi ra đèn ếch xanh cỏ tươi.
    • Ếch trắng khi ăn khối dung nham nhỏ sẽ rơi ra đèn ếch tím ngọc trai.
  • Có độ sáng là 15.

trung ech trong minecraft 1.19Trứng ếch:

  • Xuất hiện khi ếch giao phối đẻ trứng, chúng nổi trên mặt nước.
  • Không thể lấy được trong chế độ sinh tồn, kể cả dùng cúp mềm mại.
  • Nở thành nòng nọc và có thể dùng bóng nhờn để tăng tốc độ lớn lên thành ếch.

la cay duoc trong minecraft 1.19 Lá đước:

  • Mọc trên cây đước, có thể dùng kéo để cắt lá dùng trang trí nhà cửa.

go duoc trong minecraft 1.19 Gỗ đước

  • Trên thân cây đước, có thể chế tạo ra ván gỗ đước và gỗ đước cạo vỏ.

than go duoc trong minecraft 1.19 Thân gỗ đước

  • Trên thân cây đước, có thể chế tạo ra ván gỗ đước và gỗ đước cạo vỏ.

van go duoc trong minecraft 1.19 Ván gỗ đước

  • Chế từ gỗ đước, dùng để chế tạo các vật dụng gỗ.

choi cay duoc trong minecraft 1.19 Chồi cây đước

  • Mọc bên dưới lá đước, người chơi có thể dùng bột xương vào bên dưới lá đước (cây mọc tự nhiên) sẽ mọc ra một bông hoa và sẽ 4 giai đoạn nở thành chồi cây đước. Cũng có thể dùng bột xương để tăng tốc quá trình nở của bông hoa.
    Lưu ý: đừng bị nhầm lẫn với rễ cây đước vì trông chúng khá giống nhau, chỉ có lá đước mới dùng bột xương được và chồi cây chỉ mọc trên lá cây.
  • Chồi cây có thể trồng cả trên cạn lẫn dưới nước, và cũng có thể đặt vào chậu hoa trong chậu hoa chúng không thể lớn lên.
  • Ong có thể thụ phấn cho chồi cây và cũng đi theo người chơi nếu họ cầm chồi cây này.

re cay duoc trong minecraft 1.19 Rễ cây đước

  • Khối trang trí giống như lá cây, có thể đặt trong khối nước tĩnh. Khi đã “ngâm nước” các dòng chảy của khối nước đó sẽ biến mất.
  • Phá nhanh hơn khi dùng rìu.
  • Khác với lá cây thông thường, rễ cây có thể đẩy bằng piston đặt được đá đỏ ở trên.
  • Khi đặt bên dưới khối nốt nhạc, âm thanh phát ra từ khối nốt nhạc sẽ có thêm “bass”.
  • Có thể dùng chế tạo rễ cây đước ngấm bùn.

bun trong minecraft 1.19 Bùn

  • Tìm thấy trong đầm lầy đước, cũng có thể được tạo ra bằng cách sử dụng chai nước đổ trực tiếp hoặc dùng máy thả lên đất, đất thô và đất có rễ.
  • Đặt thạch nhũ bên dưới bùn sẽ làm khô nó và tạo ra khối đất sét.
  • Khi đi trên bùn sẽ bị chìm xuống một chút, giống như cát linh hồn nhưng không bị chậm.
  • Endermen có thể cầm khối bùn.

gach bun trong minecraft 1.19 Gạch bùn

  • Chế tạo từ 4 khối bùn nén và dùng để chế tạo các bậc thang, phiến và tường.

re cay duoc ngam bun trong minecraft 1.19 Rễ cây đước ngấm bùn

  • Tìm thấy trong các đầm lầy đước hoặc chế tạo từ 1 khối bùn và rễ cây đước.
  • Không giống như rễ cây đước, nó là một khối đẩy đủ không bị rỗng và không thể ngâm nước.
  • Đào nhanh hơn khi dùng xẻng.

bun nen trong minecraft 1.19 Bùn nén

  • Chế tạo từ 1 bùn và 1 lúa mì và dùng để chế tạo gạch bùn.
  • Đá bảng sâu được gia cố
  • Tìm thấy trong các Ancient Cities, có thể đập được nhưng không rơi ra kể cả dùng phù phép mềm mại.
  • Không thể lấy được trong chế độ sinh tồn và không thể di chuyển bằng piston.
  • Không thể chế tạo.
  • Chống nổ, miễn nhiễm với Wither và rồng Ender, và mất một khoảng thời gian rất lâu để đào (82.5 giây, lâu hơn 9 lần so với đào hắc diện thạch bằng cúp kim cương).

sculk trong minecraft 1.19 Sculk

  • Tìm thấy trong biome Deep Dark và nó có hoạt ảnh chuyển động.
  • Rơi ra điểm kinh nghiệm khi không dùng cúp có phù phép mềm mại.
  • Kích hoạt các cảm biến sculk và khối sculk la hét gần đó ngay cả khi len được đặt trên nó.
  • Sculk lan ra khi một mob chết gần khối xúc tác Sculk.

khoi xuc tac sculk trong minecraft 1.19 Khối xúc tác Sculk

  • Tìm thấy trong biome Deep Dark, khi có mob chết trong bán kính 8 khối, khối xúc tác sẽ lây lan các mạch sulk và khối sculk cho những khối gần đó.
    • Lượng lây lan phụ thuộc vào lượng kinh nghiệm mà mob đáng lẽ phải rơi ra.
    • Ngay cả khi mob đó không rơi ra kinh nghiệm, các khối vẫn sẽ lây lan dựa trên lượng kinh nghiệm mặc định mà nó thường rơi ra.
    • Do hút hết điểm kinh nghiệm ở gần nên điểm kinh nghiệm không rơi ra ở xung quanh, dù vậy nếu người chơi ném chai kinh nghiệm ở xung quanh điểm kinh nghiệm vẫn sẽ rơi ra.
  • Sự lây lan sẽ giảm dần theo thời gian, nếu càng xa khỏi khối xúc tác nó sẽ càng nhanh hơn.
    • Nếu lây lan xa hơn 4 khối, có cơ hội tạo ra một cảm biến Sculk (90%) hoặc khối Sculk la hét (10%).
    • Nếu lây lan xa hơn 24 khối, khối xúc tác Sculk sẽ biến mất.
  • Rơi ra điểm kinh nghiệm khi không dùng cúp có phù phép mềm mại.
  • Mức độ ánh sáng là 6.
  • Khi được kích hoạt (mob chết gần đó) sẽ có hoạt ảnh vòng xanh khuếch tán trên khối và sự lây lan hầu như đều lây lan được hầu hết các khối.

khoi sculk la het trong minecraft 1.19 Khối Sculk la hét

  • Tìm thấy trong biome Deep Dark, có hai linh hồn bay vòng bên trên khối và khi người chơi đứng bên trên nó phát ra tiếng “kêu thét” rất rùng rợn.
  • Được kích hoạt bởi cảm biến sculk, tín hiệu đá đỏ hoặc tiếng bước chân của người chơi.
    • Có 4 cấp độ cảnh báo, mỗi lần kích hoạt cấp độ tăng thêm 1 và không giờ giảm.
    • Khi kích hoạt đủ 4 lần, nó sẽ triệu hồi Warden nếu không có một Warden nào trong bán kính 48 khối. Warden tiếp theo chỉ cần một lần kích hoạt nếu khối này đã triệu hồi một lần trước đó.
    • Gây hiệu ứng Bóng Tối cho người chơi khi được kích hoạt.
  • Rơi ra điểm kinh nghiệm khi không dùng cúp có phù phép mềm mại.
  • Dù vậy, các khối Sculk la hét khi được lây lan từ khối Sculk xúc tác hoặc được người chơi đặt ra không có khả năng triệu hồi Warden.

mach sculk trong minecraft 1.19 Mạch Sculk

  • Tìm thấy trong biome Deep Dark, nó là một lớp phủ bên trên khối giống như tuyết.
  • Có thể được tao ra hoặc đặt theo mọi hướng và cũng có thể đặt bên dưới nước.
  • Có hoạt ảnh nhấp nháy.
  • Không rơi ra gì khi không dùng cúp có phù phép mềm mại.
  • Một số phần của nó trong suốt, cho phép người chơi nhìn thấy khối mà nó nằm trên.

xo nong noc trong minecraft 1.19 Xô nòng nọc

  • Dùng để bắt nòng nọc bằng xô nước.

manh vo dia nhac 5 trong minecraft 1.19 Mảnh vỡ đĩa nhạc 5

  • Mảnh của đĩa nhạc “5”, có thể chế tạo thành đĩa nhạc.
  • Chỉ có thể lấy được từ các rương trong ancient cities, rất hiếm và khó tìm.

manh am vang trong minecraft 1.19 Mảnh vỡ âm vang

  • Chỉ có thể tìm thấy trong các rương kho báu ở ancient cities, dùng để chế tạo la bàn hồi phục.

sung de trong minecraft 1.19 Sừng dê

  • Rơi ra khi con dê đâm vào quặng than, quặng đồng, quặng ngọc lục bảo, quặng sắt, gỗ, băng nén hoặc đá.
  • Tựa như tù và có thể thổi (right click of the mouse) âm thanh phát ra rất lớn có thể nghe thấy ở khoảng cách rất xa, có 7 giây chờ giữa mỗi lần sử dụng. Có 8 biến thể, mỗi biến thể có âm thanh độc đáo riêng:
    • “Suy ngẫm”, “Hát”, “Tìm kiếm”, “Cảm xúc” có thể lấy được từ dê thường, hoặc từ các rương trong các tiền đồn cướp bóc với xác suất là 50%.
    • “Khâm phục”, “Gọi”, “Khao khát”, “Mơ màng” chỉ có thể lấy được từ dê la hét.
    • Các loại biến thể đều rơi ra hoàn toàn ngẫu nhiên.

thuyen go duoc trong minecraft 1.19 Thuyển đước

  • Một loại thuyền mới, được chế tạo từ ván gỗ đước.

dia nhac 5 trong minecraft 1.19 Đĩa nhạc 5

  • Một đĩa nhạc mới của Samuel Åberg, có tên “5” và giai điệu giống như bản “11”.
  • Chỉ có thể tìm thấy khi chế tạo từ 9 “mảnh đĩa 5”.

la ban hoi phuc trong minecraft 1.19 La bàn hồi phục

  • Có thể định vị được nơi cuối cùng người chơi đã chết.
  • Xoay ngẫu nhiên nếu không được cầm bởi người chơi, hay khi người chơi chưa chết, hoặc khi người chơi không cùng thế giới với điểm chết.
  • Chế tạo từ một la bàn được bao quanh bởi 8 mảnh âm vang.

Trứng triệu hồi

  • trung trieu hoi allay trong minecraft 1.19 Trứng sinh Allay.
  • trung trieu hoi ech trong minecraft 1.19 Trứng sinh ếch.
  • trung trieu hoi nong noc trong minecraft 1.19 Trứng sinh nòng nọc.
  • trung trieu hoi cai nguc trong minecraft 1.19 Trứng sinh cai ngục.

Tranh vẽ

  • Thêm tranh chưa sử dụng trái đất, gió, lửa, và nước từ Bedrock Edition.
  • Những bức tranh này không ngẫu nhiên khi treo lên, nhưng có thể lấy được qua lệnh (/summon painting ~ ~ ~ {variant:"water"}) hoặc thông qua gói dữ liệu.

thuyen go voi ruong trong minecraft 1.19 Thuyền gỗ với rương

  • Tương tự như xe mỏ với rương, nhưng là một thuyền thay vì xe mỏ, cho phép người chơi đi khám phá trên nước và mang theo đồ.
  • Chỉ chở được một người.
  • Chế tạo bằng một chiếc rương với bất kỳ loại thuyền gỗ nào.
  • Có các biến thể gỗ khác nhau, bao gồm gỗ sồi, gỗ rừng nhiệt đới và biến thể gỗ đầm lầy mới được thêm vào.
  • Nếu có piglin xung quanh chúng sẽ tức giận khi mở hoặc phá chiếc thuyền này.
  • Phá vỡ sẽ làm rơi ra thuyền và tất cả các vật phẩm trong rương.
Thuyền gỗ với rương trong Minecraft 1.19

Biome

– Vực thẳm tăm tối (Deep Dark)

  • Quần xã sinh vật mới có “độ sâu sâu nhất của thế giới”.
  • Thường xuất hiện dưới các khu vực lục địa/núi, chỉ trong lớp đá bảng sâu giữa Y=-1 và Y=-64. Nhưng đôi khi cũng có thể trên lớp đá bảng sâu lên đến khoảng Y=33.
  • Các thành phố cổ đại có thể xuất hiện ở đây.
  • Cai ngục có thể xuất hiện thông qua việc kích hoạt khối Sculk la hét.
  • Hầu như các khối tại đây đều liên quan đến sculk.
  • Ngoại trừ lồng triệu hồi xung quanh, không có mob nào khác ngoài cai ngục có thể xuất hiện ở đây, tương tự như đảo nấm chỉ có bò nấm xuất hiện.

– Đầm Lầy Đước (Mangrove Swamp)

  • Quần xã đầm lầy mới với nước màu xanh mòng két, thường chỉ xuất hiện ở các khu vực ấm cạnh rừng nhiệt đới và sa mạc.
  • Cây đước xuất hiện tại đây một loại cây mới và là loại cây duy nhất có thể sinh ra ở đây (khác với đầm lầy thông thường, có thể sinh ra cây gỗ sồi).
  • Ếch trắng và quái vật chất nhờn sinh sống ở đây nhưng không có cừu, bò, heo hoặc gà. Tuy nhiên vẫn có cá nhiệt đới xuất hiện bên dưới đầm lầy.
  • Khác với đầm lấy thông thường ở đây không xuất hiện túp lều phù thủy.
  • Mặt đất sẽ hầu hết là bùn chứ không phải là đất.
Đầm lầy đước trong Minecraft 1.19

Phù phép

– Đi rón rén nhanh (Swift Sneak)

  • Có thể tìm thấy bên trong rương kho báu tại thành phố cổ đại.
  • Không thể nhận được khi sử dụng bàn phù phép, câu cá, hoặc các rương kho báu tại các khu vực khác.
  • Có 3 cấp độ.
  • Chỉ phù phép được cho quần.
  • Công dụng là cho phép người chơi di chuyển rón rén (shift) nhanh hơn, ở cấp độ 3 nó tăng 75% tốc độ di chuyển.

Thành tựu

Thêm 7 thành tựu mới:

Bài hát sinh nhật: Allay mang bánh kem về tại khối nốt nhạc.

Bukkit Bukkit: Bắt nòng nọc bằng xô nước.

Nó lan la: Giết một mob gần khối Sculk la hét.

Đi rón rén 100: Đi rón rén 100 bước gần cảm biến sculk hoặc cai ngục, ngăn chúng phát hiện ra bạn.

Biệt đội ếch ộp: Buộc dây tất cả các loại ếch.

Hợp nhất sức mạnh: Có 3 loại đèn ếch trong túi đồ của bạn.

Cậu có một người bạn là tôi đây: Allay mang vật phẩm về cho bạn.

Cây cối

Cây Đước (Mangrove Trees)

– Loại cây mới được tìm thấy trong quần xã đầm lầy đước.

– Có hình dạng độc đáo, rễ cây đước nối liền đến thân cây và phân nhánh lá cây.

  • Gỗ đước nằm ở giữa nhưng khá ít.
  • Rễ cây rất cao và có thảm rêu mọc bên trên.
  • Chồi cây đước mọc ngay trên lá của cây.

– Đôi khi ong đến thụ phấn chồi cây và tạo ra tổ ong.

Hiệu ứng

– Bóng tối (Darkness)

  • Xảy ra khi khối sculk la hét kích hoạt, làm hạn chế tầm nhìn của người chơi màn hình sẽ bị tối đen.

Hạt

Thêm 5 loại hạt (particles) mới:

hat sculk soul 1.19 Sculk_Soul: Có hình mặt linh hồn bây lên, xuất hiện khi khối xúc tác sculk được kích hoạt.

hat shriek 1.19 Shriek: Có hình vòng tròn xanh, xuất hiện khi khối sculk la hét được kích hoạt.

Sculk_Charge_Pops: Có hình bong bóng xanh nổ *bụp bụp*, xuất hiện sau khi các khối sculk lây lan.

Sculk_Charge: Có hình bong bóng xanh bay lên, xuất hiện ngay khi các khối sculk lây lan.

Sonic_Boom: Có hình vòng tròn kéo dài tựa như sóng, xuất hiện khi cai ngục sử dụng sóng âm.

Âm nhạc

Thêm 3 bài nhạc mới trong Minecraft 1.19:

– “Ancestry” chỉ được phát duy nhất trong quần xã vực thẳm tăm tối. Bản nhạc này đã được thêm vào từ phiên bản 1.18, nhưng ở phiên bản đó nó chưa được sử dụng.

– “Aerie“, “Firebugs“, và “Labyrinthine” phát nhạc trong động mộng mơ (lush caves), các đầm lầy, rừng, và cũng phát ngay tại menu chính.

Cài đặt

Thêm 4 loại cài đặt mới:

– Thêm thanh trượt tùy chọn mới trong Cài đặt trợ năng… có tên là “Rung động Bóng Tối”.

  • Điều chỉnh mức độ tối của hiệu ứng bóng tối khi cai ngục hoặc khối sculk la hét gây ra cho người chơi.

– Thêm tùy chọn âm thanh “Âm Thanh Định Hướng”, cho mô phỏng Âm Thanh 3D.

  • Sử dụng âm thanh định hướng dựa trên HRTF để cải thiện mô phỏng âm thanh 3D, giúp dễ dàng phân biệt hướng mà âm thanh phát ra (bao gồm cả trên hoặc dưới người chơi).
  • Yêu cầu phần cứng âm thanh tương thích với HRTF.
  • Tùy chọn này được trải nghiệm tốt nhất với tai nghe.
  • Tắt theo mặc định.

– Thêm tùy chọn chat “Xem trước tin nhắn”, để bật xem trước tin nhắn. Bật theo mặc định.

– Thêm tùy chọn chat “Chỉ hiển thị trò chuyện an toàn”, cho những người chơi đã xác minh và được gửi bởi người đó chưa bị sửa đổi. Tắt theo mặc định.

Dòng chữ ngoài menu (Splashes)

Thêm 7 dòng chữ bên ngoài màn hình chính:

  • Shriek like a Sculk Shrieker!
  • Who let the frogs out?
  • RIBBIT!
  • Croak team!
  • Nooooooooooooo!
  • Flower forest TM perfume
  • Hat Fridays!

Game rules (command)

Thêm 6 loại lệnh mới:

– /gamerule: Thêm doWardenSpawning, để kiểm soát cai ngục có thể xuất hiện hay không, mặc định là true.

– /locate

  • Thêm /locate poi, có thể tìm kiếm một POI (Point of Interest), với lệnh sau:
    • /locate poi <poi>
    • poi: ID tên của một POI, hoặc một thẻ POI.
  • Ví dụ: /locate poi #minecraft:bee_home để tìm ra nơi ở của ong.

– Lệnh mới thay thế /placefeature và thay đổi đặc điểm, jigsaws, cấu trúc và mẫu tại vị trí cho trước, với các lệnh sau:

  • /place feature <feature> [<pos>]
    • Hoạt động như lệnh /placefeature đã bị loại bỏ.
    • feature: ID tên của một tính năng.
    • pos: Tọa độ vị trí tạo ra (nếu bỏ qua, sẽ sử dụng mặc định ~ ~ ~).
  • /place jigsaw <pool> <start> <depth> [<pos>]
    • Hoạt động như việc nhấn nút “tạo” trong giao diện của khối mảnh ghép, tạo ra một cấu trúc mảnh ghép bắt đầu từ 1 pool mẫu cụ thể tại mũi tên mảnh ghép cho trước, sau đó thực hiện một số chức năng mở rộng từ đó.
    • pool: ID tên của pool mẫu.
    • start: ID tên của mảnh ghép để sử dụng mũi tên làm điểm bắt đầu.
    • depth: Số lượng kết nối mảnh ghép.
  • /place structure <structure> [<pos>]
    • Tạo cấu trúc/kiến trúc có sẵn giống như trong quá trình tạo thế giới.
    • structure: ID tên của cấu trúc/kiến trúc.
  • /place template <template> [<pos>] [<rotation>] [<mirror>] [<integrity>] [<seed>]
    • Tạo bản mẫu có sẵn giống như trong quá trình tạo thế giới.
    • template: ID tên của mẫu.
    • rotation: Xoay hướng 180°/90°/-90° (nếu bỏ qua sẽ không được sử dụng).
    • mirror: Phản chiếu trước sau/trái phải (nếu bỏ qua sẽ không được sử dụng).
    • integrity: Giá trị khối xuất hiện của mẫu từ 0 đến 1. Tức là nếu để 0.1 chỉ có khoảng 10% khối được xây.
    • seed: Hạt giống để sử dụng cho sự suy giảm ngẫu nhiên khi độ toàn vẹn nhỏ hơn 1.

Thay đổi trên Minecraft 1.19

Mobs

Thay đổi các đặc tính và hình ảnh của 13 con mob:

Endermen, bộ xươngbộ xương wither

  • Bây giờ xuất hiện từ ánh sáng 0 đến 11 trong thế giới địa ngục và tăng phạm vi xuất hiện.

– Kẻ chiêu hồn, kẻ gây ảo giác và phù phép

  • Thay đổi 2 pixel cuối của chiếc áo.

Dê núi

  • Bây giờ có thể rơi ra 2 sừng cùng một lúc.

Lạc đà không bướu

  • Thay đổi kết cấu rương để phù hợp với bản cập nhật mô hình kết cấu.

Vẹt

  • Bây giờ có thể bắt chước cai ngục.

Kẻ cướp

  • Thay đổi hình ảnh trên áo choàng trông thực tế hơn.

Nhệnnhện hang

  • Sửa lỗi hình ảnh mô hình kết cấu của cả hai loại nhện.

Dân làng

  • Thay đổi 2 pixel cuối của chiếc áo.
  • Thay đổi hình ảnh của dân làng ở tất cả các quần xã:
    • Màu đỉnh và đáy của chân bây giờ khớp với các cạnh của chân.
    • Loại bỏ phần giống hệt nhau của dân làng sa mạc với dân làng thông thường.
    • Thay đổi nhẹ giày của dân làng trong rừng.

Kẻ biện hộ

  • Thu ngắn chiếc áo lại một chút để phù hợp hơn.
  • Thay đổi cánh tay khoanh.
    • “Khoảng trống” giữa hai cánh tay bây giờ được kết nối đúng cách.
    • Thay đổi màu giữa cánh tay trên và dưới.

Thương nhân lang thang

  • Bán thêm 1 chồi cây gỗ đước với giá 5 ngọc lục bảo.

Dân làng thây ma

  • Thay đổi 2 pixel cuối của chiếc áo.
  • Thay đổi quần áo ở tất cả các quần xã (trừ sa mạc và đầm lầy).
    • Màu đỉnh và đáy của chân bây giờ khớp với các cạnh của chân.
    • Thêm chi tiết cho phần áo của dân làng thây ma sạ mạc, để phù hợp với các dân làng thây ma khác.
    • Thay đổi nhẹ giày của dân làng thây ma trong rừng.
    • Loại bỏ điểm thừa trên đỉnh cánh tay của dân làng thây ma thợ rèn vũ khí.

Khối và vật phẩm

Thay đổi hình ảnh của 20 vật phẩm:

– Giàn pha thuốc

  • Thay đổi nhẹ thanh tay nắm kết nối với đế.

– Hạt ca cao

  • Thay đổi nhẹ hình ảnh giai đoạn 2, để đảm bảo độ rộng đồng nhất với các giai đoạn khác.

– Cửa

  • Phần trên của cửa không còn lật một cách không tự nhiên khi mở theo một số hướng nhất định.

– Khung cổng End

  • Thay đổi hình ảnh phù hợp kết nối với đá End.

– Thanh End

  • Loại bỏ các điểm ảnh không sử dụng.

– Rêu phát sáng

  • Bây giờ có thể được đặt phía trên và các mặt bên của cát linh hồn và tuyết.

– Lá cây

  • Bây giờ có thể đặt trong nước.

– Khuẩn ty thể

  • Thay đổi mặt bên để phù hợp hơn với các khối đất khác.

– Piston và piston dính

  • Thay đổi hình ảnh phù hợp hơn với màu của các ván gỗ sồi trên đầu piston.

– Cảm biến sculk

  • Xuất hiện trong quần xã deep dark và chỉ có thể lấy được bằng cúp có phù phép mềm mại, nếu không nó sẽ rơi ra kinh nghiệm.
  • Phát hiện các rung động cách 9 khối hoặc ít hơn.
  • Không thể phát hiện rung động trên bất kỳ khối len hoặc thảm len.
  • Không thể phát hiện người chơi nếu họ di chuyển lén lút (shift).
  • Luôn kích hoạt khi bị dẫm lên, ngay cả khi lén lút (shift).
  • Khi phát hiện nhiều rung động cùng lúc, nó ưu tiên với rung động gần nhất thay vì rung động đầu tiên.
  • Có thể kích hoạt sculk la hét khi được kích hoạt (truyền rung động đến khối sculk la hét gần nhất).
  • Có thể giao tiếp với cai ngục bằng cách kích hoạt khối sculk la hét.

– Lò xông khói

  • Thay đổi các điểm ảnh ở góc dưới bên trái để điều chỉnh hướng đúng.

– TNT

  • Bây giờ khi kích nổ quặng và lồng triệu hồi bởi người chơi sẽ rơi ra kinh nghiệm.

– Dây leo

  • Bây giờ có thể đặt trên các mặt của cát linh hồn và tuyết.

– Thuyền

  • Thay đổi kết cấu và hình ảnh của tất cả các thuyền.
  • Mái chèo sẽ cho màu gỗ tương ứng và vành trong của thuyền tối hơn để phù hợp với Bedrock Edition.

– Hàng rào

  • Thay đổi hình ảnh trong khung vật phẩm để làm cho hai thanh ngang dày hơn, phù hợp với độ dày trong dạng khối của chúng.

– Mũ da

  • Thay đổi 2 đường kẻ kéo dài thanh ỡ giữa mũ.

– Giàn giáo

  • Khi được sử dụng làm nhiên liệu cho lò nung, chúng sẽ cháy lâu bằng với thời gian của cây tre.

– Khiên

  • Giờ đây chúng hiển thị đúng vị trí trong khung vật phẩm.

– Xe mỏ với rương, xe mỏ với lò, xe mỏ với TNT và xe mỏ với phễu

  • Công thức chế tạo bây giờ không có hình dạng cố định.
  • Bây giờ rơi ra khi bị phá vỡ.

Thế giới

Có 2 thứ mới trong thế giới:

– Tạo thế giới tùy chỉnh

  • Thư mục dimension không còn tồn tại trong quá trình tạo thế giới vanilla, nhưng các tệp dimension vẫn hoạt động như trước trong gói dữ liệu tùy chỉnh.
  • Có một loại tệp mới mà trình tạo báo cáo dữ liệu có thể xuất ra trong thư mục biome_parameters, chứa tất cả các thông số kích thước mặc định của vanilla.
  • Tùy chỉnh kích thước không còn yêu cầu trường seed riêng biệt, và thực tế không còn có thể có seed tùy chỉnh – seed của thế giới bây giờ luôn được sử dụng cho tất cả kích thước.
  • Bây giờ có hai trường kích thước mới để kiểm soát sự xuất hiện của quái vật.
    • monster_spawn_block_light_limit là số nguyên, kiểm soát ánh sáng khối cần thiết để ngăn chặn sự xuất hiện của quái vật.
    • monster_spawn_light_level là số nguyên, dùng để tìm giá trị so sánh với độ sáng tổng thể hiện tại để xác định xem quái vật có được phép xuất hiện hay không.

– Rương kho báu:

  • Bây giờ có thể có thêm thân gỗ đước.

Âm nhạc

Thay đổi nơi phát nhạc của 7 bài nhạc:

  • Stand Tall”, “Wending” và “Infinite Amethyst” không còn phát trong menu chính.
  • “Left to Bloom” và “One More Day không còn phát trong menu chính, và phát trong tất cả các loại rừng, rừng nhiệt đới và rừng taiga.
  • “Floating Dream” và “Comforting Memories” phát trong tất cả các loại rừng, rừng nhiệt đới và rừng taiga.

Thành tựu

Thêm các điều kiện cho 3 thành tựu:

Giờ phiêu lưu: Yêu cầu thêm biome Deep dark và đầm lầy đước.

Đôi bên đôi: Yêu cầu thêm ếch sinh sản.

Ta tới đây bằng cách nào vậy?: Yêu cầu thêm hiệu ứng bóng tối.

Biome

– Đầm lầy

  • Ếch bây giờ có thể xuất hiện trong đầm lầy.

Command

Sửa lỗi và thay đổi 3 lệnh:

– /bossbar

  • Sửa lỗi hiển thị của thanh boss, bây giờ chúng hiển thị đúng các thông tin ngay cả khi nhiều thanh boss hiển thị cùng lúc.

– /locate và /locatebiome

  • Hợp nhất vào lệnh mới /locate:
    • /locate -> /locate structure
    • /locatebiome -> /locate biome
  • /locate biome bây giờ tìm kiếm đúng trong không gian 3D, nghĩa là nó xác định đúng các quần xã trong hang động.
  • /locate biome bây giờ trả về cả ba tọa độ xyz trong đầu ra.

– /placefeature

  • Hợp nhất vào lệnh mới /place.

Kết

Hi vọng qua bài viết này bạn đã biết tất tần tật về bản cập nhật Minecraft 1.19, cai ngục và thành phố cổ đại là điều mà mình cảm thấy ấn tượng nhất về bản cập nhật 1.19.

Chia sẻ ngay với bạn bè:
DuckWeedVN
DuckWeedVN

Chào, mình tên là Bảo, hiện nay mình đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Mình đang là Owner tại Noirpvp.com. Mình thích viết Blog, ăn uống, chơi thể thao và tụ tập bạn bè. Ngoài ra, mình còn thích đi du lịch khám phá mọi thứ, tìm tòi và học hỏi những phong cách sống mới ở những vùng đất xa quê nhà. Hi vọng bạn sẽ có những phút giây thoải mái trên Blog của mình :)

guest
0 Bình luận
Mới nhất
Cũ nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Tham gia bình luận cùng mọi người!x