Minecraft 1.18: Sự Hùng Vĩ Của Núi Và Hang Động

Minecraft 1.18: Sự Hùng Vĩ Của Núi Và Hang Động

1.18, được ra mắt vào ngày 30 tháng 11 năm 2021 với tên gọi Caves & Cliffs: Part II (Tạm dịch: Hang động và đồi núi phần 2). Và theo như thông tin chính thức bản cập nhật này sẽ chủ yếu thay đổi về các hang động và đồi núi khắp bản đồ của Minecraft.

Theo mình, thay đổi lớn nhất lần này chính là mở rộng tọa độ Y cao nhất từ 255 lên 320 và thấp nhất từ 0 xuống -64. Nghĩa là bây giờ nếu chúng ta đếm từ trên xuống dưới tổng cộng sẽ là 384 khối, thế giới của Minecraft đã rộng lớn nay còn ‘khủng’ hơn rất nhiều.

Khá là ngạc nhiên đúng không nào?! Lần đầu tiên trong suốt những bản cập nhật năm vừa qua có một sự thay đổi lớn như vậy.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những thay đổi mới nhất trong phiên bản Minecraft 1.18 nhé.

Let’s go!!

Mới trên Minecraft 1.18

Hang động

Thêm 2 loại biome mới xuất hiện bên dưới hang động là “Lush Caves” và “Dripstone Caves”.

  • Lush Caves (Tạm dịch: Động mộng mơ): Mình nghĩ với tên gọi động mộng mơ sẽ rất phù hợp để nói về biome mới này, bên trong nó là những khối rêu khắp hang động, đỗ quyên, hoa bào tử và những quả mọng phát sáng tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.
  • Dripstone Caves (Tạm dịch: Động thạch nhũ): Bên trong bao gồm những khối thạch nhũ nhọn chỉa lên chỉa xuống, khá là phù hợp so với hang động cũ bình thường chỉ toàn khối vuông phải không nào?
  • Có thể bạn không biết nhưng Động thạch nhũ được lấy cảm hứng từ hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình, Việt Nam mình đấy. Tự hào chưa <3

Xem ngay trailer giới thiệu về 2 hang động mới này:

Ngoài ra, trong hang cũng sẽ có 3 kiểu động mới là “Cheese Cave”, “Spaghetti Cave” và “Noodle Cave” chúng sẽ xuất hiện trong bất kỳ biome nào.

  • Cheese Cave (Tạm dịch: Kiểu phô mai): Có kết cấu giống như những chiếc lỗ trên miếng phô mai, nó sẽ tạo ra những cái lỗ to tròn và đây được xem là kiểu hang to nhất trong Minecraft. Đôi khi, to đến mức đủ để người chơi có thể tự do bay bằng cánh cứng (Elytra).
  • Spaghetti Cave (Tạm dịch: Kiểu mì Ý): Nếu bạn đang tưởng tượng chúng là những sợi mì dài thì đúng rồi đấy, kiểu hang này sẽ tạo ra những đường hang dài và đôi khi có thể nối với nhiều kiểu hang khác nhau. Thí dụ như nối với Cheese Cave và Noodle Cave tạo nên một hang động khổng lồ.
  • Noodle Cave (Tạm dịch: Kiểu mì sợi): Mặc dù kiểu hang này rất giống với kiểu mì Ý nhưng nó lại nhỏ hơn và ngắn hơn.
Cách Minecraft tạo ra những đường hầm trên phiên bản 1.18
Cách Minecraft tạo ra những đường hầm trên phiên bản 1.18

Đồi núi

Sẽ có thêm 6 loại biome mới:

Meadow (Thảo điền):

  • Màu xanh lục của khối cỏ ở đây sẽ có phần đậm hơn so với thông thường và màu nước cũng sẽ tối hơn.
  • Biome này thường xuất hiện ở các đồi núi hay cao nguyên, gần những cánh đồng cỏ và những biome có khí hậu ôn đới.
  • Đặc điểm của biome này chính là xuất hiện rất nhiều loại hoa và cây cỏ, giống như một rừng hoa bao gồm bồ công anh, thiến thảo xanh, thanh cúc, anh túc, cúc trắng và hành tím.
  • Cây sồi và bạch dương rất hiếm khi xuất hiện nhưng nếu nó xuất hiện tại biome này nó sẽ luôn luôn có một tổ ong trên cây.
  • Chỉ có cừu, thỏ và lừa mới có thể spawn tại biome này.
  • Đôi khi bạn sẽ thấy ngôi làng và tháp của cướp kẻ cướp xuất hiện.

Grove (Khu rừng nhỏ):

  • Biome này thường xuất hiện gần những cánh rừng.
  • Đặc điểm của nó là những cây vân sâm mọc khắp nơi, khối tuyết và đôi khi cũng có những khối tuyết bột.
  • Thỏ, chó sói, cừu, heo, cáo, gà và bò đều có thể spawn tại biome này.
  • Đôi khi bạn sẽ thấy tháp của cướp kẻ cướp xuất hiện tại đây.

Snowy Slopes (Dốc tuyết):

  • Biome này thường xuất hiện cạnh đồng bằng cỏ và những nơi có khí hậu lạnh.
  • Đặc điểm của nó gồm có khối tuyết và khối tuyết bột ở khắp nơi.
  • Chỉ có thỏ và dê núi spawn tại biome này.
  • Đôi khi bạn sẽ thấy tháp của cướp kẻ cướp và lều tuyết xuất hiện.

Jagged Peaks (Đồi tuyết gồ ghề):

  • Thường xuất hiện trên đỉnh của ngọn núi trông nó khá lởm chởm, giống như đồi băng gồ ghềđồi đá gồ ghề.
  • Được bao phủ bởi tuyết, khối tuyết và đá.
  • Chỉ có dê núi spawn tại biome này.
  • Đôi khi bạn sẽ thấy tháp của cướp kẻ cướp xuất hiện tại đây.

Frozen Peaks (Đồi băng gồ ghề):

  • Thường xuất hiện trên đỉnh của ngọn núi trông nó khá lởm chởm, giống như đồi tuyết gồ ghềđồi đá gồ ghề.
  • Được bao phủ bởi tuyết, khối tuyết, băng và băng nén.
  • Chỉ có dê núi spawn tại biome này.
  • Đôi khi bạn sẽ thấy tháp của cướp kẻ cướp xuất hiện tại đây.

Stony Peaks (Đồi đá gồ ghề):

  • Thường xuất hiện trên đỉnh của ngọn núi trông nó khá lởm chởm, giống như đồi tuyết gồ ghềđồi băng gồ ghề.
  • Được bao phủ bởi đá, sỏi và can-xít.
  • Không có con vật nào spawn tại biome này.
  • Đôi khi bạn sẽ thấy tháp của cướp kẻ cướp xuất hiện tại đây.

Âm nhạc

Bạn sẽ bị bất ngờ bởi số lượng nhạc mà Minecraft đã thêm vào cho phiên bản 1.18, tổng cộng gồm có 10 bài. Trong đó, 8 bài được phân chia khắp bản đồ Minecraft mỗi khi bạn chơi sinh tồn hay đi vào những biome mới, nhạc trong menu đầu game. Và 2 bài còn lại một bài ở trong đĩa nhạc mới và một bài hiện chưa được sử dụng.

  • Lena Raine – Stand Tall: Khi đi vào dốc tuyết, đồi tuyết gồ ghề, đồi băng gồ ghề đồi đá gồ ghề. Đồng thời, đôi khi nó cũng xuất hiện ở giao diện menu đầu game.
  • Lena Raine – Left to Bloom: Khi đi vào thảo điềnđộng mộng mơ. Đồng thời, đôi khi nó cũng xuất hiện ở giao diện menu đầu game.
  • Lena Raine – One More Day: Khi đi vào thảo điền, dốc tuyếtđộng mộng mơ. Đồng thời, đôi khi nó cũng xuất hiện ở giao diện menu đầu game.
  • Lena Raine – Wending: Khi đi vào khu rừng nhỏ, đồi tuyết gồ ghề, đồi đá gồ ghề động thạch nhũ. Đồng thời, đôi khi nó cũng xuất hiện ở giao diện menu đầu game.
  • Lena Raine – Infinite Amethyst: Khi đi vào khu rừng nhỏđộng thạch nhũ. Đồng thời, đôi khi nó cũng xuất hiện ở giao diện menu đầu game.
  • Lena Raine – otherside: Đĩa nhạc có thể lấy được trong rương ở ngục tối và stronghold.
  • Lena Raine – Ancestry: Hiện tại chưa được sử dụng.
  • Kumi Tanioka – Floating Dream: Khi đi vào đồi tuyết gồ ghềđộng mộng mơ.
  • Kumi Tanioka – Comforting Memories: Khi đi vào khu rừng nhỏ.
  • Kumi Tanioka – An Ordinary Day: Khi đi vào đồi tuyết gò ghề, động mộng mơđộng thạch nhũ.

Mình đã tổng hợp 10 soundtrack mới này tại clip dưới đây, nếu bạn thích nghe full để học tập và làm việc thì nghe tại đây nhé!

Thành tựu

Thêm 4 thành tựu mới:

  • Caves & Cliffs: Đạt được khi nhảy từ đỉnh đến đáy của thế giới, nghĩa là bạn xây cao lên nhất có thể và nhảy xuống chỗ sâu nhất có thể (Y=320 và Y=-64).
  • Feels like home: Đạt được khi cưỡi kẻ sải bước và di chuyển 50 khối.
  • Sound of Music: Đạt được khi chơi đĩa nhạc trong hộp nhạc tại biome thảo điền.
  • Star Trader: Đạt được khi trao đổi với dân làng tại đỉnh của thế giới (Y:320).

Cài đặt

– Thêm tùy chọn bật/tắt ánh sáng chớp nháy khi có tia sét cho resource packs.

– Thêm cấu hình đầu ra của tiếng trong game, giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa tai nghe và loa ngoài. Có thể thấy khi truy cập vào Esc -> Cài đặt -> Nhạc & Âm thanh....

– Thêm ‘Trình dựng đoạn khúc (Chunk Builder)’, có 3 tùy chọn:

  • Theo như mình biết, khi bạn đào khối quá nhanh sẽ xuất hiện khối ảo và khiến bạn không thể di chuyển được. Tùy chọn này cho phép khối đó cập nhật ngay lập tức và bạn sẽ không còn bị kẹt khối nữa. Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào bạn chọn tùy chọn nào nữa nhé.
  • Theo khối hoàn toàn (Fully Blocking): Giúp bạn cập nhật khối ngay lập tức nhưng sẽ tốn rất nhiều tài nguyên và có thể khiến giật lag.
  • Theo khối không hoàn toàn (Semi Blocking): Như kiểu ở giữa 2 tùy chọn, chọn cái này nếu bạn muốn cập nhật khối nhanh vừa và ko bị lag nhiều.
  • Theo luồng (Threaded): Còn cái cuối cùng này bạn cũng đoán được rồi đúng không? Chọn cái này nếu muốn game mượt nhất có thể.
  • Tuy vậy, 2 tùy chọn theo khối không hoàn toàntheo luồng đôi khi cũng làm world cập nhật không chính xác và dẫn đến tình trạng save bị lỗi.

– Thêm ‘Khoảng cách mô phỏng (Simulation Distance)’:

  • Theo như mình biết, tùy chọn này giúp bạn kiểm soát được thực thể nào có thể hoạt động trong vùng bạn chọn. Thí dụ, nếu bạn đặt khoảng cách mô phỏng là 10 đoạn khúc, thì chỉ những thực thể trong 10 đoạn khúc mới có thể hoạt động một cách bình thường như cừu sẽ ăn cỏ và mọc lông, nước chảy, lửa cháy khi tiếp xúc với gỗ… v.v
  • Và từ đó sẽ giảm lag đi rất nhiều, vì những thực thể nằm ngoài đoạn khúc bạn chọn sẽ không hoạt động nữa.
  • Thấp nhất của tùy chọn này là 5 đoạn khúc.

– Thêm ‘Biểu thị tự động lưu: BẬT/TẮT’: Giúp bạn biết được khi nào thế giới của bạn đã được lưu trong folder .minecraft, nó sẽ hiển thị ở góc dưới bên phải màn hình mỗi khi lưu.

– Thêm ‘Cài đặt chuột’, ‘Đi rón rén’ và ‘Chạy nhanh’ trong mục điều khiển, từ giờ bạn có thể chuyển sang chế độ ‘Giữ nút (mặc định)’ hoặc ‘Đổi (mới)’ để tiện hơn trong quá trình chơi game. HAHAHA cuối cùng thì Minecraft cũng chịu thêm cái này, mình toàn phải dùng mods để đỡ phải bấm giữ nút Shift hoặc Ctrl.

F3

Thêm 3 dòng mới trong F3 (Debug Screen) là “Multinoise, biome builder, và terrain”:

– Theo như mình biết, thì cái này để bạn dễ dàng biết được ngay chỗ bạn đang đứng có phải là núi, biển, sông hay là một cánh đồng hay không. Nói cách khác những dòng này dùng để xác định tọa độ khá hay, mình cũng đã vào game đi vòng vòng test thử nhiều lần nhưng vẫn không hiểu chính xác được. Nên mình chỉ dịch sơ qua để các bạn có thể lấy đây làm tham khảo và tự vào game trải nghiệm để biết rõ hơn nhé.

– Multinoise sẽ gồm có những ký tự C, E, T, H, W.

  • Continentalness (Thềm lục địa): Xác định biome hiện tại đang trong đất liền hay đại dương. Theo mình mặc định là số 0, nếu lớn hơn 0 chắc chắn bạn đang ở trong đất liền, và nếu nhỏ hơn 0 thì bạn đang ở giữa đại dương hay đại loại thế.
  • Erosion (Xói mòn): Tương tự như thềm lục địa, nhưng nó cho bạn biết biome đó phẳng (>0) hay là đồi núi (<0).
  • Temperature (Nhiệt độ):Chưa có thông tin đầy đủ nào cho biết nhiệt độ để làm gì, chắc là mai mốt sẽ update gì đấy.
  • Humidity (Độ ẩm): Chưa có thông tin đầy đủ nào cho biết độ ẩm để làm gì, chắc là mai mốt sẽ update gì đấy.
  • Weirdness (Kỳ lạ): Xác định biome đấy nằm ở thung lũng, đỉnh núi hay ở khoảng giữa. Theo mình có trải nghiệm thì chỉ số này nếu ở gần 0 nghĩa là ở thung lũng, lớn hơn 0 là khoảng giữa còn nhỏ hơn 0 là trên núi (những nơi cao).

– Biome builder sẽ gồm có những ký tự PV, C, E, T, H.

  • Peaks and Valleys (Đỉnh núi và thung lũng): Gồm 5 giá trị ‘Valley (rivers) – Thung lũng có sông‘, ‘Low – Thấp‘, ‘Mid – Khoảng giữa‘, ‘High – Cao‘ và ‘Peak – Đỉnh núi‘.
  • Continentalness (Thềm lục địa): Gồm 7 giá trị ‘Mushroom fields – Đảo nấm‘, ‘Deep ocean – Đại dương sâu‘, ‘Ocean – Đại dương‘, ‘Coast – Bãi biển‘, ‘Near inland – Gần đất liền‘, ‘Mid inland – Giữa đất liền‘ và ‘Far inland – Sâu trong đất liền‘.
  • Erosion (Xói mòn), Temperature (Nhiệt độ) và Humidity (Độ ẩm): Chỉ số của xói mòn có thể lên xuống từ 0 đến 6, còn nhiệt độđộ ẩm có thể lên xuống từ 0 đến 4.

– Terrain hiện mình chưa có đầy đủ thông tin và cũng chưa rõ nó làm gì ¯\_(ツ)_/¯.

*Nếu mình có sai sót gì mong các bạn thông cảm, tính năng mới mình chưa có thời gian trải nghiệm hết.

Thay đổi trên Minecraft 1.18

Thế giới

– Giới hạn tọa độ Y của thế giới thay đổi từ 256 lên 320 và từ 0 xuống -64.

– Các biome sẽ to hơn 4 lần (ngoại trừ sông và đồi núi).

Mob spawning

– Giới hạn mob giờ sẽ được tính theo người chơi thay vì tính tổng người chơi như trước. Thí dụ giới hạn mob là 10 con trong 3 chunk, từ giờ nếu có 2 người chơi trong 3 chunk nó sẽ tăng giới hạn lên 20 và cứ thế tăng lên.

Chạy nhanh

– Đôi khi bạn sẽ mất chế độ chạy nhanh khi đụng trúng tường do nhảy hoặc rơi, từ giờ nó vẫn sẽ giữ nguyên chế độ chạy khi bị tương tự như thế.

Thành tựu

Du hành thời gian (Adventuring Time) tăng số biome từ 42 lên 50.

Thời tiết

– Khi trời đang mưa hoặc giông bão nếu người chơi đi ngủ nó sẽ tạnh.

Mây

– Thay đổi độ cao từ Y=128 lên Y=192.

Quặng

– Tất cả các loại quặng sẽ được thay đổi để phù hợp với địa hình của thế giới mới, bây giờ chúng có thể spawn ở trên tận tuốt đỉnh núi hoặc là sâu thăm thẳm dưới đáy của thế giới.

*Cảnh báo: Bị tiền đình vui lòng không đọc phần này (づ ̄ ³ ̄)づ.

  • Quặng than sẽ tự động spawn ra 2 lần: Lần đầu ở trên đỉnh núi từ tọa độ Y=256 xuống Y=136, bạn có thể thấy ở hình dưới trong lần đầu này chúng spawn ra đều nhau. Nhưng đến lần spawn sau từ tọa độ Y=192 xuống Y=0, nó sẽ tăng dần và giảm dần, ở tọa độ khoảng Y=96 sẽ là nhiều quặng than nhất. Và nếu bạn để ý ở khoảng tọa độ Y=136, cả 2 lần spawn sẽ đụng nhau và theo mình đây mới chính là tọa độ nhiều than nhất, tuy là vậy nhưng bạn nên nhớ không phải chỗ nào cũng có núi.
  • Quặng đồng sẽ tự động spawn ra từ tọa độ Y=112 xuống Y=-16, nó sẽ tăng dần và giảm dần, ở tọa độ khoảng Y=48 sẽ có nhiều quặng đồng nhất. Và đặc biệt hơn trong tọa độ Y=48 nếu có biome Động thạch nhũ (Dripstone Caves) thì sẽ spawn ra nhiều quặng hơn nữa.
  • Quặng sắt sẽ tự động spawn ra 3 lần: Lần đầu ở đỉnh núi từ tọa độ Y=256 xuống Y=80, ở khoảng Y=232 sẽ là nhiều quặng sắt nhất. Lần thứ hai ở tọa độ Y=72 xuống Y=-64, spawn đều nhau từ trên xuống dưới. Lần ba sẽ ở tọa độ Y=57 xuống Y=-24 và khoảng Y=16 sẽ spawn ra nhiều quặng sắt nhất.
  • Quặng vàng sẽ tự động spawn ra 2 lần: Lần đầu spawn ở tọa độ Y=32 xuống Y=-64, tăng dần và giảm dần tập trung quặng nhiều nhất ở tọa độ Y=-16. Lần tiếp theo là dưới tọa độ Y=-48, spawn theo dạng cột và đều nhau (như hình). Đặc biệt hơn, khi trong biome Vùng đất xấu (Badlands) quặng vàng sẽ spawn rất nhiều từ đỉnh tọa độ Y=256 xuống Y=32.
  • Quặng ngọc lưu ly sẽ tự động spawn ra 2 lần: Lần đầu spawn ở tọa độ Y=32 xuống Y=-32, tầng dần và giảm dần tập trung quặng nhiều nhất ở tọa độ Y=0. Lần tiếp theo là spawn cột thẳng đều nhau tại tọa độ từ Y=64 xuống Y=-64.
  • Quặng đá đỏ sẽ tự động spawn ra 2 lần: Lần đầu spawn ở tọa độ Y=15 xuống Y=-64 theo cột thẳng đứng đều nhau. Lần tiếp theo spawn tại tọa độ Y=-32 xuống Y=-64 tăng dần và nhiều quặng nhất ở Y=-64. Càng xuống sâu bạn sẽ càng tìm thấy nhiều quặng đá đỏ và đương nhiên nó cũng sẽ lẫn với bedrock khá là khó đào.
  • Quặng kim cương sẽ tự động spawn ở tọa độ Y=16 xuống Y=-64 tăng dần và nhiều quặng nhất ở Y=-64. Càng xuống sâu bạn sẽ càng tìm thấy nhiều quặng kim cương và đương nhiên nó cũng sẽ lẫn với bedrock khá là khó đào.
  • Quặng ngọc lục bảo sẽ tự động spawn ở tọa độ đỉnh Y=256 xuống Y=-16 tăng dần giảm dần và nhiều quặng nhất ở khoảng tọa độ Y=232. So với những phiên bản trước bây giờ ngọc lục bảo sẽ dễ tìm hơn khi có khá nhiều quặng spawn ở trên các đỉnh núi.

*Reduced air exposure: Khi quặng tiếp xúc trực tiếp với không khí, có khả năng nó sẽ biến mất thay vì spawn ra. Thí dụ như trong mấy cái hang có khoảng trống khá lớn, tiếp xúc với dung nham hay nước sẽ không bị nhé.

*Large copper veins: Đôi khi, nó cũng spawn ra thành những đường rất dài và được ví như tĩnh mạch của con người ở tọa độ khoảng từ Y=54 xuống Y=0, bạn có thể xem hình mình chụp tại đây. Nên nhớ mình chỉ dùng X-ray để thí dụ cho bạn dễ hiểu, mình KHÔNG BAO GIỜ khuyên bạn sử dụng X-ray để cheat hay các điều tương tự như thế. Hãy chơi game một cách văn minh để có một trải nghiệm vui vẻ nhất nhé.

*Large iron veins: Đôi khi, nó cũng spawn ra thành những đường rất dài và được ví như tĩnh mạch của con người ở tọa độ khoảng từ Y=0 xuống Y=-60, bạn có thể xem hình mình chụp tại đây. Nên nhớ mình chỉ dùng X-ray để thí dụ cho bạn dễ hiểu, mình KHÔNG BAO GIỜ khuyên bạn sử dụng X-ray để cheat hay các điều tương tự như thế. Hãy chơi game một cách văn minh để có một trải nghiệm vui vẻ nhất nhé.

Cấu trúc spawn quặng thay đổi trên Minecraft 1.18
Cấu trúc spawn quặng thay đổi trên Minecraft 1.18

Mobs

Kỳ nhông: Giờ chỉ có thể spawn trên khối đất sét trong Động mộng mơ (Lush Caves). Thay đổi hình ảnh và hoạt ảnh trông đẹp mắt và mượt hơn.

Cá tuyết, cá hồi, cá nóc, cá nhiệt đới, cá heomực: Giờ chỉ có thể spawn quanh Y=50 đến Y=64. Tuy vậy, cá nhiệt đới đôi khi vẫn có thể spawn tại Động mộng mơ (Lush Caves).

Kẻ đuối nước: Có thể spawn trong biome Động thạch nhũ (Dripstone Caves) nếu có nước và kể cả biome Đại dương ấm (Warm Ocean).

Enderman: Giờ sẽ bị sát thương nếu người chơi ném chai nước.

Kẻ biện hộ, kẻ chiêu hồn, kẻ cướp, kẻ gây ảo giácquái thú cướp bóc: Thay đổi hình ảnh đẹp mắt hơn và từ giờ sẽ không tấn công dân làng em bé nữa.

Cáo: Giờ có thể spawn tại đất podzol, đất thô và khối tuyết thay vì chỉ khối tuyết như trước đây.

Mực phát sáng: Giờ chỉ có thể spawn tại những khu vực có nước dưới Y=30.

Dê núi: Giờ sẽ spawn tại những biome mới như dốc tuyết, đồi tuyết gồ ghềđồi băng gồ ghề.

Ngựa, lừacon la: Giờ sẽ theo người chơi nếu cầm cà rốt vàng, táo vàng và táo vàng phù phép.

Lạc đà không bướu: Giờ sẽ theo người chơi nếu cầm kiện rơm.

Vẹt: Thay đổi hình ảnh đôi chút bên dưới đôi cánh của vẹt.

Thỏchó sói: Giờ có thể spawn tại bất kỳ biome nào miễn là có khối tuyết.

Phù thủy: Thay đổi đôi chút hình ảnh, đẹp mắt hơn.

Wither Boss: Thay đổi đôi chút hình ảnh đầu lâu Wither.

Dân làng thây ma: Thay đổi đôi chút hình ảnh, đẹp mắt hơn.

– Tất cả các mobs:

  • Bây giờ tất cả các mob thù địch chỉ spawn khi ánh sáng = 0 (F3 – light level = 0), và điều này không tính nếu đó là ánh sáng trên trời phantom vẫn sẽ spawn bình thường mà không bị ảnh hưởng.
  • Tối ưu AI cho kỳ nhông, dê núi, hoglin, zoglin, piglun hung bạo và dân làng giúp chúng thông minh hơn và hoạt động chính xác hơn.
  • Những mobs hiền lành (trừ cừu) giờ sau khi đổi tên thành Dinnerbone sẽ nhìn vào người chơi chính xác hơn thay vì nhìn trái quay phải nhìn phải quay trái như những phiên bản trước.

Khối và vật phẩm

– Đe: Thay đổi hình ảnh chiếc búa trong giao diện.

– Lá nhỏ giọt lớn: Giới hạn khối có thể đặt, bây giờ chỉ có thể đặt trên các ‘loại’ khối đất, khối rêu và khối đất sét.

– Cà rốt: Thay đổi đôi chút hình ảnh.

– Bàn vẽ bản đồ: Thay đổi đôi chút hình ảnh.

– Quả mọng phát sáng, tảo bẹ, dây leo đẫm máu và dây leo xoắn: Có thể làm cho các loại cây này ngừng phát triển bằng cách cầm cây kéo và chuột-phải.

– Hạt ca cao: Thay đổi đôi chút hình ảnh.

– Ống dẫn: Chỉ có thể phá vỡ bằng chiếc cúp.

– Quặng đồng: Rơi ra từ 2-5 đồng thay vì từ 2-3 như những phiên bản trước.

– Đường đất: Trông sẽ đẹp mắt hơn vừa khít khìn khịt với khối đất.

– Bàn phù phép: Sẽ có một chút ánh sáng xung quanh khi đặt ra, thay đổi hình ảnh của ngọc lưu ly từ thành trong giao diện phù phép.

– Tấm thủy tinh: Thay đổi hình ảnh đẹp mắt hơn vừa khít khìn khịt với các tấm kính khác.

– Bục để sách: Thay đổi hình ảnh đẹp mắt hơn.

– Các loại gỗ: Thay đổi hình ảnh đẹp mắt hơn.

– Khối dung nham: Đẩy lên nhanh hơn một tẹo và đôi khi chúng sẽ xuất hiện ở những vực thẳm dưới đại dương.

– Mạch so sánh đá đỏ: Thay đổi đôi chút hình ảnh.

– Tấm thủy tinh được nhuộm: Xanh dương và màu đỏ được thay đổi để phù hợp hơn với các loại tấm thủy tinh được nhuộm khác.

– Máy cắt đá: Khối đồng có thể cắt được 4 khối đồng được cắt.

– Hạt giống củ dền và dưa hấu: Thay đổi hình ảnh giảm bớt đi 1 pixel.

– Lửa trại và lửa trại linh hồn: Thay đổi hình ảnh từ thành .

– Cửa: Thay đổi hình ảnh từ thành .

– Khung vật phẩm: Thay đổi hình ảnh từ  thành .

– Các loại bảng: Thay đổi hình ảnh từ thành .

Kết

Qua bài viết này hi vọng bạn đã biết được tất tần tật về bản cập nhật Minecraft 1.18 này. Quả thật là một bản update tuyệt vời đúng không nào? Dù không có đồ chế tạo mới hay pha chế thuốc mới nhưng những gì bản cập nhật này mang lại cũng đủ để bạn có những khám phá và trải nghiệm mới trong thế giới rộng lớn của Minecraft đấy.

5/5 - (24 bình chọn)
Cập nhật 12 tháng trước

Thanks for Reading

Enjoyed this post? Share it with your networks.

Theo dõi
Thông báo khi
guest
68 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

68
0
Tham gia bình luận cùng mọi người!x